April 19, 2022

Chỉnh sửa block với các ứng dụng AutoLISP thật là đơn giản | How to edit attribute block

Chào các bạn

Ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

CHỈNH SỬA BLOCK ĐỐI VỚI CÁC ỨNG DỤNG CỦA AUTOLISP THẬT LÀ ĐƠN GIẢN

Như các bạn đã biết, các ứng dụng của AutoLISP thật là đơn giản như Quy hoạch LDT, Sơ họa mốc, thường sử dụng một thư viện chung được đặt trong ổ C, thường có tên là Setting.

 

Quy hoạch LDT: C:\ProgramData\Autodesk\ApplicationPlugins\TanKhanh LDT.bundle\Contents\Resources

Sơ họa mốc SHM: C:\ProgramData\Autodesk\ApplicationPlugins\So hoa moc.bundle\Contents\Resources

Tuy nhiên, không phải lúc nào ứng dụng cũng mở thư viện ra. Mà thường làm theo nguyên tắc như sau

  1.           Kiểm tra trong bản vẽ hiện hành có block không, nếu có thì lấy luôn block hiện hành.
  2.           Nếu không có thì mới mở thư viện ra.

 


Do vậy để chỉnh sửa block, cũng có phải chia thành 2 trường hợp:

  •         Nếu bản vẽ chưa có block thì chỉ cần Edit block, lệnh BE
  •         Nếu bản vẽ đã có block thì bạn sẽ phải Edit block BE ở 2 nơi: trong bản vẽ hiện hành và trong bản vẽ thư viện.

 

Để chỉnh sửa block, các bạn lưu ý đối với các block có text attribute thì không thể click đúp chuột như thông thường mà phải dùng lệnh BE.

Với mỗi block, chương trình thường cung cấp một số mẫu khác nhau cho người dùng tùy chọn. Do vậy để nhanh chóng, bạn nên lấy một block gần giống nhất ra để chỉnh sửa. Sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.



Một số vấn đề khác:

  •          Để cập nhật thông tin cho block có Attribute, bạn cần thực hiện thêm lệnh ATTSYNC.
  •          Nếu đã chỉnh sửa block trong thư viện, mà bản vẽ hiện hành vẫn không thay đổi, có nghĩa trong bản vẽ hiện hành cũng đã có tồn tại block trùng tên. Để khắc phục, bạn dùng lệnh RENAME để đổi tên block hoặc PURGE đi nếu được.

 

Nếu bạn đã thay đổi block mà kết quả vẫn chưa như ý hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

No comments:

Post a Comment