March 17, 2013

Bài 3b: Ứng dụng nhỏ nhất bằng ARXWizard

Trong bài trước tôi đã từng bước thể hiện cách thức để tạo ra một chương trình tối thiểu bằng cách thủ công. Tất nhiên có một cách đơn giản hơn để thực hiện, nhưng tôi nghĩ rất quan trọng để bạn hiểu được chính xác bản chất của vấn đề.

Giờ ta sẽ sử dụng công cụ ARXWizard được cung cấp bởi Autodesk thông qua ObjectARX SDK. Nếu bạn vào thư mục \Utils bạn sẽ tìm được chương trình để cài đặt. Tiến lên, cài đặt và chấp nhận Live Update để chạy lần đầu tiên. Hãy nhớ đóng Visual Studio .NET lại.

Sau khi cài đặt, mở Visual Studio.NET, mở menu File và bắt đầu New Project. Hộp thoại sau xuất hiện và bạn sẽ tìm được nhánh thư mục Visual C++ Projects có tên là Autodesk. Lựa chọn nhánh này và rồi biểu tượng ObjectARX/DBX/OMF Project sẽ xuất hiện phía bên phải như sau:






Điền tên Name và định rõ vị trí của dự án. Nhấn OK để tiếp tục. hộp thoại sau sẽ xuất hiện:
Hộp thoại này thể hiện từng bước cài đặt cho dự án. Trang đầu tiên, gọi là Overview, thể hiện một vài thông tin và cho bạn cơ hội lựa chọn  RDS (Biểu tượng đăng ký của nhà phát triển). Biểu tượng này sẽ được sử dụng làm tiền tố cho bất cứ đoạn mã thi hành của bạn và có thể xong đột với ứng dụng của bên thứ 3. Để chấp nhận tiền tố này là duy nhất, Autodesk cung cấp (thông qua ADN subscriptions) một cách thức để đăng ký tiền tố của bạn và cung cấp tới các thành viên ADN khác. Thậm chí bạn chú thích một thành viên AND bạn nên tạo riêng cho mình một RDS. Sử dụng biệt danh của bạn, 3 ký tự đầu tiên của tên hay bất cứ cái tên nào hữu dụng nào khác.

Bước tiếp theo là lựa chọn kiểu Ứng dụng. Như đã nói từ trước, ARXWizard gợi ý kiểu ARX / DBX là những kiểu cơ sở để phân chia giao diện và các lớp tùy chỉnh. Chi tiết về sự khác nhau giữa ARX và DBX đọc trong tài liệu ObjectARX. Giờ đây ta sẽ lựa chọn tùy chỉnh ObjectARX như sau:

Bước tiếp theo là hỗ trợ của Additional SDK cho phép bạn mở rộng đặc tính của  ObjectARX tới một phiên bản Autodesk. Có hai lựa chọn:
·         OMF Support: Đây là mở rộng SDK cho Autodesk Architectural Desktop (viết tắt ADT) có chưa các đặc tính đặc biệt có thể được sử dụng nếu bạn dự định phát triển ứng dụng ObjectARX có thể chạy bên trong ADT;
·         MAP API Support: Đây là mở rộng của Autodesk MAP chứa các đặc tính bổ sung nếu bạn định phát triển một ứng dụng MAP ObjectARX.
Trong trường hợp này, ta sẽ phát triển ứng dụng ObjectARX thuần nhất vì vậy hãy để trống cả 2.

Bước tiếp theo là xác định MFC Support. Như đã nói ta sẽ sử dụng kiểu dự án MFC Extension DLL. Hộp thoại này cũng đề xuất lựa chọn AutoCAD MFC Extension Support cho phép bạn sử dụng chính các điểu khiển AutoCAD như hộp  LineType, Color, hộp thoại Dockable, v.v. Điều đó thật sự hữu ích vì không hề đơn giản để thi hành chúng từ hai bàn tay trắng. Lựa chọn mở rộng DLL và chọn AutoCAD MFC Support:

Bước cuối là dành cho mảng COM. ObjectARX hỗ trợ thi hành COM trên cả phía Server và Client. Ngôn ngữ COM rất phức tạp và nằm ngoài phạm vi khóa học vì thế tôi sẽ không đề cập đến.



Lựa chọn Not a COM Server và None. Nhấn Finish để thực hiện.
Bây giờ ta đã có thể mở file dự án và nhìn được những gì ARXWizard đã làm cho bạn. Có rất nhiều sự khác nhau giữa dự án chúng ta tạo ra trong bài trước với dự án hiện tại bởi ARXWizard. Chúng ta sẽ động đến những tính năng này vài lần trong những ví dụ trong các bài tiếp theo.
Biên dịch và xây dựng dự án và load ứng dụng ObjectARX vào trong AutoCAD. Bạn hoàn toàn có thể tải thành công.

Link nguồn: Arxdummies

1 comment:

  1. ARXWizard nay không còn nằm trong mục utils nữa rồi ạ các bạn vào http://usa.autodesk.com/adsk/servlet/index?id=1911627&siteID=123112
    bên dưới có tất cả các ARXWizard cập nhật

    ReplyDelete

Featured Post

Khóa học AutoLISP cơ bản | Tự học lập trình | AutoLISP that la don gian

Khóa học được cung cấp bởi  Thanh Trí AutoCAD       Thông tin thêm: 👉👉👉

Popular Posts